11 ธันวาคม, 2558

ตอน  แพ็คส่งสินค้าออนไลน์

วันนี้ผมจะมาเล่า การจัดส่งสินค้าร้านค้าออนไลน์ ของผมนะครับ   การจัดส่งสินค้าในร้านออนไลน์ ของผม จะใช้ ไปรษณีย์ไทย และระบบการจัดส่ง แบบ EMS เท่านั้นนะครับ มีบางรายการเท่านั้นครับที่จะใช้ ขนส่ง นิ่มเอกเพรส ถ้าเป็นสินค้าใหญ่ ๆ ครับ สินค้าปากกาจะไปรษณีย์ไทยทั้งหมดครับ

โดย ผม ก็จะไปไปรษณีย์ไทย เกือบทุก วัน นะครับ พอผมไปไปรษณีย์ไทย เข้าก็จะให้ ใบนี้มาครับ เป็นใบเสร็จครับ



ก็จะได้เลขจัดส่งของแต่ละคนครับ  เสร็จแล้วผมก็จะนำมาโพสต์ที่เวบบอร์ดจัดส่งของผมครับ
เลข 13 หลักนี้เราสามารถตรวจเช็ค ความเคลื่อนไหว สินค้าที่ผมจัดส่งไปได้ที่เวปนี้นะครับ


ปรกติผมจัดส่งสินค้าทุกวันนะคับ นั่นคือ กิจวัตรผมคือการไปไปรษณีย์ทุกวันครับ

คำถามบ่อย ๆ จาก ลูกค้า?   สั่งวันนี้ จ่ายวันนี้ ได้ของเมื่อไหร่  ?

ระยะเวลา ก็จะประมาณ นี้ ครับ คือ สั่งสินค้าวันนี้ โอนเงินค่าสินค้าวันนี้ -> วันรุ่งขึ้น ผมก็จะไปไปรษณีย์ ส่งแบบ EMS เท่านั้น เพื่อส่งสินค้า อาจจะเช้าหรือบ่าย->วันมะรืน ก็จะได้รับสินค้าแน่นอนครับ อาจจะเข้าหรือบ่ายครับ

สรุป เร็วสุด มะรืน ครับ บอกเลย  สินค้าใช้เวลาเดิน ทางรวมส่งหนึ่งวันเป็นอย่างน้อยนะครับ

คำถาม สินค้าผม มีการแพ็ค ดี หรือ เปล่า ตกหล่น ไหม ?

ผมจัดส่งสินค้าทุกรายการ ทางไปรษณีย์ ไทย  มาเกือบ สิบ ปี ครับ  สินค้า ไม่เคยหาย หรือ เสียหาย
มีบ้างที่สมัยก่อน ผมแพคขวดหมึกแล้วแตกในกล่อง ครับ แต่นั่นก็เป็นประสบการณ์ครับ  ผมไม่เคยทำสินค้าเสียหาย หรือ ว่า หายอีกเลยครับ

ขั้นตอนที่ 1 ผมจะแพ็คสินค้าอย่างดี เพื่อจัดส่งครับ  โดยใช้กล่องมาตรฐาน ไปรษณีย์ หรือที่ผมพอหาได้กล่องแบบแข็งแรงมาตรฐานครับ
ขั้นตอนที่ 2 จ่าหน้า ผม กะ ลูกค้า  อันนี้ สำคัญครับ  คุณลูกค้าต้องเขียนบ้านเลขที่ กะ รายละเอียด ให้ถูกต้องนะครับ  เพราะว่า ผม จะก็อป ข้อมูล มาใส่ทันทีครับ  เลยไม่มีการพลาด ข้อมูล ไม้เอก ไม้โท หรือ ตัวเลขใด ๆ ครับ  แบบนี้

ภาพข้างบน เห็นป่ะคับว่าผมก็อปข้อมูล การจัดส่ง ที่ลูกค้าเขียนมา มาแปะเลยครับ

ขั้นตอนที่ 3 แพคและผูกเชือกอย่างดี ด้วยอุปกรณ์ ที่พร้อมในการจัดส่ง


ก็เป็นอันว่า วันนี้ผมพร้อมแล้วที่จะไปไปรษณีย์ พรุ่งนี้เช้าเพื่อส่งของทั้งสองรายการนี้ ให้คุณลูกค้าที่สั่งสินค้ามาวันนี้ และชำระเรียบร้อยครับ  คุณลูกค้าก็จะได้ สินค้า มะรืนนี้ ครับ ทั้ง ลูกค้ากรุงเทพ และ ลูกค้าต่างจังหวัดครับ

ถึงชัวร์ ถึงทุกคนครับ เพราะว่า ผมแพ็คสินค้าเรียบร้อย และ จ่าหน้าสวยงาม มีชื่อผู้ส่ง ผู้รับทุกรายการชัดเจนครับผม 

เย๊ ๆ ๆ ๆ

เกษตร









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น